வெள்ளி, 15 ஜூலை, 2011

1 .4 அண்டமும் பிண்டமும்

அண்டமும் பிண்டமும் என்பது உலகமும் உடலும் என்பதன் பொருள் 

அடங்கியதாகும்.. உலகத்தில் உள்ள எங்கும் பரந்து விரிந்துள்ள 

பஞ்சபூதன்களான  தீ,நீர்,நிலம்,வாயு,ஆகாயம் இவைகளே நமது உடலிலும் 

அணுக்களிலும் நிறைந்து உள்ளது. உலகில் எந்த பொருள் ஆனாலும் 

சடப்பொருள்  ஆனாலும் அதற்குள் ஆற்றல் உள்ளது. உலகின் மத்தியில் 6000 

செல்சியஸ் அளவு தீ கொழுந்து விட்டு எரிகிறது  அதனால் தான் உலகம் இன்று

தொடர்ச்சியாக நீ வட்ட பாதையில் பூமி சுழந்துகொண்டு உள்ளது ( என்ஜினை 

போல). அதே போல், நமது உடலின் மத்தியிலும் தீயானது எரிந்துகொண்டு 

உள்ளது அதனால் தான் நமது உடல் சக்தியை பெற்றுக்கொண்டு இயங்குகிறது 

வடவகனி என்ற பெயரில். இதனால், தான் உயிர்களுக்கு விந்துநாதம் உற்பத்தி 

ஆகிறது. இது போல் உலகில் என்னென்ன நிகழ்வுகள் நிகழ்கிறதோ அதுபோல் 

நமது உடலிலும் அண்ட  நிகழ்வுகள் நடக்கிறது. மரணம் 100 சதவீதம் இயற்கை  

வடிவை சார்ந்தது ( மரணத்தின் பொது உயிர் நிலையை சொன்னேன் தவிர 

மரணத்தின் காரணத்தை கூறவில்லை)
 1 .3 .தியானம் ஒரு சிறு பார்வை

என்றும் அனைத்துக்கும் இவனின் குருவான முருக பெருமானுக்கும்

யோகத்தின் குருவான என் தத்துவ ஞானி வேதாத்திரி மகரிஷி க்கும்

பாதங்கள் தொட்டு வணங்கிக்கொண்டு தியானம் பார்வை தருகிறேன்

தியானத்தை விளக்க நினைப்பது பால்வெளியில் உள்ள நச்சத்திரம்

கூட்டத்தை  எண்ணுவதற்கு  சமமாகும். எனவே நமக்கு தேவையானதை

மட்டும் எடுத்து கொள்வோம்  தியானம் என்பது :


எண்ணம் - எண்ணபடுபவன்-எண்ணுபவன் ஒன்றென உணர்வதாகும்

தியானத்தை பற்றி நான் சொல்வதை விட..  பகவான் கிருஷ்ணர்

சொல்வதை ..

கேளுங்கள் ...

"ப்ப்ரயண்ட்தமனஷம் ஹி ஏஷம் யோகிநம் ஷுகம் உத்தமம்

உபைதி யான்றஜஷம் ப்ரஹம் பூதம் அகல்மஷம் "

பொருள் : நிலையான மனம் உடைய யோகி ஒருவனுக்கு பாவங்கள் நீங்கள்

பெற்று ஆத்மா அனுபவம் என்ற சுகம் ஏற்படுகிறது. அவனது ரஜோ குணம்

விலகுகிறது இதனால் அவன் ப்ரம்ம நிலையை அடைந்து விடுகிறான்  ப.கீ.6 -29

நிலையான மனம் அடைய வேண்டும் என்றால் அது தியானத்தால் மட்டுமே

சாத்தியம். அதுமட்டுமல்ல, தியானத்தை  தொடர்ந்து கடைபிடித்தால் மட்டுமே

சர்வம் இறை மயமாக காணமுடியும்.

"யோ மாம் ப்யாதி சர்வத்ர சர்வம் ச மயி பஷ்யதி

தஷ்யஹம் ந ப்ப்ரனஷ்யாமி ஸ ச மே ந ப்ப்ரனஷ்யதி "

பொருள் : என்னை எங்கும் எதிலும் காண்கிறானோ, என்னில் அனைத்திலும்

காண்கிறானோ அப்படிப்பட்ட ஒருவனை நான் கைவிடுவதில்லை , அவனும்

என்னை கைவிடுவதில்லை .( இப்படியாக வாழ்ந்து வருபவன் கூட நான் irupen ) (ப.கீ.6 - 30 )(31 )

தியானம் மனதை மட்டுமா ஒருநிலை படுத்தவில்லை உங்கள் 
 
உடலையும் உறுதி படுத்துகிறது.

தியானத்தால் :

"அழியக்கூடிய

வாழ்கையின் தடைகள்

அகற்றப்படும்போது

அழிவற்ற ஒரு வாழ்க்கை நமக்கு

கிடைத்துவிடுகிறது " ( பதஞ்சலி யோகா சூத்ரம் 1:29 )

தியானத்தை சொல்ல நிறைய முக்கியமான விஷயங்கள் உள்ளது, 
 
அதை நாம் இப்போ காண முடியாது

என்னுடன் பயணித்து வாருங்கள் சொல்கிறேன்...
 
பதஞ்சலியார் சொன்னதை மனதில் நிறுத்தி  என்னுடன் 
 
பயணம் தொடருங்கள் ..